Friday, April 16, 2010

Kalungkutan

Hindi ko alam kung anong nangyayari
Ang alam ko lang nasasaktan ako
Masakit……. Ewan ko… basta…
Para akong nasisiraan ng ulo
Hayz…..
Minsan may mga bagay na dapat mong gawin
Dapat mong gawin hindi dahil yon ang gusto mo
Kundi mga dapat mong gawin dahil yon ang gusto nya
Hindi man nya tahasang sinasabi pero alam mong yon na
Hindi ka naman siguro manhid para di maramdamanan na ganon na nga
At hindi mo kailangang magtangatangahan dahil alam nyang matalino ka
At mauunawaan mo ang mga bagay bagay kahit wala kang naririnig na salita
Hindi lahat kailangang gamitan ng “read between the lines…”
Dahil paano kung wala man lang kahit isang linyang mamutawi sa kanya
Siguro mas powerful ang katagang “action speaks louder that voice”
Naisip ko baka nahihirapan din sya kaya ako na ang nagkusa
Ginawa ko tong madali para sa kanya
Naks naman! Parang linya lang sa “let me be the one”
… let me be the one so you don’t have to make excuses…..
Hayz….. isang malalim na buntong hininga…
Night shift ako ngayon at inaantok dahil walang magawa
Pero hindi ito ang dahilan kung bakit ako nakakapagsulat ng mga ganitong bagay
Malamang ay magiging suki na naman ako ng sarili kong pahina
Dahil ganito ako…. Mas maraming nasasabi kapag nasasaktan
Mas maraming naiisip kapag nabibigatan ang kalooban
Ayokong isumbat kahit kanino ang pagiging ganito ko
Kaya nga dinadaan ko na lang sa pag eemo emohan
Basta ang alam ko…. Nahihirapan ako…. Pero kailangan…

4 comments:

sheng said...

relax sis...

~~m$. DoNNA~~ said...

hahahaha.. kaw naman oh, masyado kang seryoso.. relax naman ako eh

Anonymous said...

sabi nga nila ang buhay ay gulong ng palad "meron bang gulong ang palad" hehe joke. ganon talaga minsan masaya, minsan malungkot. Im sure you fine ways how to be happy. enjoy

clonewow said...

sabi nga nila ang buhay ay gulong ng palad "meron bang gulong ang palad" hehe joke. ganon talaga minsan masaya, minsan malungkot. Im sure you fine ways how to be happy. enjoy